Class 10 (EM)

Malayalam (കേരളപാഠാവലി)

1.  ചുരുങ്ങിയ വാക്കുകളിലൂടെ കഥാപാത്രങ്ങളുടെ സ്വഭാവം സൂക്ഷ്മമായി ആവിഷ്‌കരിക്കാന്‍  ഉണ്ണായിവാര്യര്‍ക്കുള്ള കഴിവ് പാഠഭാഗത്തെ ആസ്പദമാക്കി വിലയിരുത്തുക.
പുഷ്‌കരനെയും കലിയെയും വളരെ ചുരുങ്ങിയ വാക്കുകളിലൂടെയാണ് ഉണ്ണായിവാര്യര്‍ പരിചയപ്പെടുത്തുന്നത്. തന്റെ ആശ്രിതാവസ്ഥയെക്കുറിച്ച് ആരോടെന്നില്ലാതെ പരാതിപറഞ്ഞ് സങ്കടപ്പെടുന്നയാളാണ് പുഷ്‌കരന്‍. അപരിചിതരുടെ മുന്നില്‍പ്പോലും അയാള്‍ പരിഭവങ്ങളുടെയും പരാതികളുടെയും കെട്ടഴിക്കുന്നു. സത്യത്തില്‍ ഉള്‍ക്കനമില്ലാത്ത കഥാപാത്രമാണ് പുഷ്‌കരന്‍. ആ ബലഹീനത മനസ്സിലാക്കിത്തന്നെയാണ് കലി അയാളെ വശീകരിക്കുന്നത്. പുഷ്‌കരന് നളനോടുള്ള ദേഷ്യം തിരിച്ചറിഞ്ഞുകൊ~ുതന്നെയാണ് താന്‍ നളന്റെ ശത്രുവാണെന്ന് കലി പറയുന്നത്. വക്രബുദ്ധിയും തന്ത്രശാലിയുമാണ് കലി. ചുരുങ്ങിയ വാക്കുകളിലൂടെ കഥാപാത്രങ്ങളുടെ ഉള്ളിലേക്ക് വെളിച്ചം വീശുവാനുള്ള സൂചനകള്‍ കൃത്യതയോടെ വാക്കുകള്‍ക്കുള്ളില്‍ ഉണ്ണായിവാര്യര്‍ ഒളിപ്പി ച്ചുവെച്ചിട്ടു~്. ഓരോ കഥാപാത്രത്തെയും ആഴത്തിലറിയാന്‍ ആ സൂചനകള്‍ വളരെയേറെ സഹായിക്കും.
2. ''മനുഷ്യചരിത്രത്തില്‍ യുദ്ധം വരുത്തിവയ്ക്കുന്ന ഭയങ്കരദുരന്തത്തെ എടുത്തുകാണിപ്പാന്‍ വേ~ിയാണ് ഭാരതേതിഹാസം രചിക്കപ്പെട്ടതെന്നു തീര്‍ത്തു പറയാന്‍ സംശയിക്കേ~തില്ല.'' 
മാരാരുടെ ഈ നിരീക്ഷണത്തിന്റെ വെളിച്ചത്തില്‍ 'യുദ്ധം സര്‍വവിനാശകം' എന്ന വിഷയത്തില്‍ പ്രഭാഷണം തയാറാക്കുക.
ആദരണീയരായ വിശിഷ്ടാതിഥികളേ, പ്രിയ ശ്രോതാക്കളേ,
ചരിത്രം നല്‍കുന്ന ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട ഒരു പാഠമു~്. അത് ചരിത്രത്തില്‍നിന്ന് നാമൊന്നും പഠിക്കുന്നില്ല എന്നതാണ്. എം. എന്‍. വിജയന്റെ ഈ വാക്കുകള്‍ ശരിവയ്ക്കുന്നതാണ് കഴിഞ്ഞുപോയ യുദ്ധങ്ങളെല്ലാം. അവ വിനാശം മാത്രമാണ് തരുന്നതെന്ന് ആവര്‍ത്തിച്ച് ബോധ്യപ്പെട്ടിട്ടും ഇപ്പോഴും രാജ്യങ്ങള്‍ ആയുധങ്ങള്‍     സ്വരുക്കൂട്ടുന്ന തിരക്കിലാണ്.
എത്രയോ നൂറ്റാ~ുകാലത്തെ എത്രയോ മനുഷ്യരുടെ കഠിനാധ്വാനത്തിന്റെ ഫലമാണ് സംസ്‌കാരങ്ങളും അവയുടെ വിലപ്പെട്ട ശേഷിപ്പുകളും. മാനവരാശിയുടെ വളര്‍ച്ചയുടെ പടവുകള്‍ രേഖപ്പെടുത്തിയ വിലപ്പെട്ട അടയാളങ്ങളാണവ. എത്രയോ പേരുടെ കണ്ണീരും സ്വപ്‌നങ്ങളും വിയര്‍പ്പും അവയില്‍ പതിഞ്ഞിട്ടു~്. അവയുടെ അസ്തിവാരങ്ങള്‍ തകര്‍ത്തെറിയാന്‍ ബോംബര്‍വിമാനങ്ങള്‍ക്ക് നിമിഷങ്ങള്‍ മാത്രംമതി. നിരപരാധികളായ കോടിക്കണക്കിന് മനുഷ്യരുടെ ജീവനും സമ്പത്തും ചാമ്പലാക്കാന്‍ അത്രപോലും സമയം വേ~. പരിക്കേറ്റ് രോഗികളായി അവനവനും മറ്റുള്ളവര്‍ക്കും ഭാരമായി അവശേഷിക്കുന്നവരുടെ എണ്ണിത്തിട്ടപ്പെടുത്താന്‍ കഴിയാത്ത കണക്കുകള്‍ ഇതിനുപുറമെയാണ്. വിനാശംമാത്രമാണ് ഓരോ യുദ്ധത്തിലും സംഭവിക്കുന്നത്. ര~ു ലോകയുദ്ധങ്ങളുടെയും നൂറുകണക്കിന് ചെറുയുദ്ധങ്ങളുടെയും ബാക്കിപത്രങ്ങള്‍ പരിശോധിച്ചാല്‍ ഇത് ബോധ്യപ്പെടും. മാനവരാശിയെയും ഭൂമിയെയും നൂറുവട്ടം തകര്‍ത്തു തരിപ്പണമാക്കാന്‍ കഴിവുള്ള എത്രയേറെ അണുബോംബുകള്‍ രാജ്യങ്ങള്‍ ശേഖരിച്ചു കഴിഞ്ഞു. ഒരു യുദ്ധം അടുത്തതിന്റെ മാതാവാണ്. പരാജയപ്പെടുന്നവന്റെ പകയാണ് അടുത്ത യുദ്ധത്തിന്റെ വിത്ത്. ഓരോ ആക്രമണവും പരസ്പരവിശ്വാസമില്ലായ്മയുടെ വേരുകളാണ് നമ്മുടെ മനസ്സിലേക്ക് കുത്തിയിറക്കുന്നത്. ഭൂമിയുടെ ജൈവികസമ്പത്തും യുദ്ധങ്ങളുടെ ഫലമായി നശിച്ചുപോകുന്നു. രോഗവും ദാരിദ്ര്യവും പെരുകിവരുന്നതിന്റെ കാരണവും മറ്റൊന്നല്ല. വിശേഷബുദ്ധിയു~െന്ന് അവകാശപ്പെടുന്ന മനുഷ്യന്‍മാത്രമാണ് യുദ്ധമെന്ന വിനാശകരമായ വിനോദത്തില്‍ രസിക്കുന്നത്. നിറഞ്ഞ ആയുധപ്പുരകള്‍ക്കു മുകളിലിരുന്നുകൊ~ാണ് നമ്മള്‍ ലോകസമാധാനത്തെപ്പറ്റി പ്രസംഗിച്ചുകൊ~ിരിക്കുന്നത്.
സ്വാര്‍ഥതയുടെയും പകയുടെയും കറപുരളാത്ത പുതുതലമുറയിലൂടെ മാത്രമേ യുദ്ധമെന്ന മഹാവിപത്തില്‍നിന്ന് രക്ഷനേടാന്‍ മാനവരാശിക്കു കഴിയുകയുള്ളൂ. അതിര്‍വരമ്പുകളില്ലാതെ സ്‌നേഹിക്കാനും പങ്കുവെക്കാനുമുള്ള മനസ്സ് കുട്ടികളില്‍ വളര്‍ത്തിക്കൊ~ുവരികയാണ് പ്രധാനം. മതങ്ങള്‍ക്കും വിദ്യാലയങ്ങള്‍ക്കും ഇക്കാര്യത്തില്‍ ഒട്ടേറെ കാര്യങ്ങള്‍ ചെയ്യാന്‍ കഴിയും. പ്രഭാഷണങ്ങളല്ല, ഇച്ഛാശക്തിയോടെയും കൃത്യമായ ലക്ഷ്യബോധത്തോടെയുമുള്ള പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളാണ് വേ~ത്. ശാന്തസുന്ദരമായ ഒരു ലോകം സ്വപ്‌നം കാണാനുള്ള വിവേകം ഭരണകര്‍ത്താക്കള്‍ക്കും സമൂഹത്തിനും ഉ~ാവട്ടെയെന്ന് ആശംസിച്ചുകൊ~് എന്റെ വാക്കുകള്‍ ചുരുക്കുന്നു.
                                                                                                               ജയ്ഹിന്ദ്
3. $''വഴിയരികില്‍ വലിച്ചെറിയപ്പെട്ട ഒരു പാറക്കഷണം പോലെയല്ലേ ഇപ്പോള്‍ തന്റെ അവസ്ഥ?'' 
$''എന്റെ ജീവിതം വെറുമൊരു പേക്കിനാവായിത്തീര്‍ന്നു.''
-ദസ്തയേവ്‌സ്‌കിയുടെ ഈ ആത്മഗതം അദ്ദേഹത്തിന്റെ ജീവിതാവസ്ഥയുടെ തീവ്രത വ്യക്തമാക്കുന്നു~ോ? 
സ്വാഭിപ്രായക്കുറിപ്പ്  തയാറാക്കുക. 
ജീവിതത്തിന്റെ ദുരിതങ്ങളില്‍ നട്ടംതിരിയുകയായിരുന്നു ദസ്തയേവ്‌സ്‌കി. കൂട്ടിമുട്ടിക്കാനാവാത്ത ചെലവുകള്‍, പണമില്ലായ്മ, ഏറ്റെടുത്ത പ്രാരാബ്ധങ്ങള്‍, ചുഴലിരോഗബാധ, ചൂതുകളിഭ്രാന്ത്, ജ്യേഷ്ഠന്റെ മരണം, അദ്ദേഹത്തിന്റെ കുടുംബത്തിന്റെ ചെലവുകള്‍,  പാഷയുടെ ധൂര്‍ത്തും ധാരാളിത്തവും, ഭാര്യയുടെ രോഗവും മരണവും - ഇങ്ങനെ ആര്‍ക്കും സഹായിക്കാനാവാത്ത വിഷമസന്ധിയിലായിരുന്നു അദ്ദേഹം. ആരാലും പരിഗണിക്കപ്പെടാതെ ഏതോ ഒരു കോണിലേക്ക് വലിച്ചെറിയപ്പെട്ട കല്ലിന്‍കഷണംപോലെയായിരുന്നു പേക്കിനാവുപോലെയുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ ജീവിതാവസ്ഥ. അദ്ദേഹം അനുഭവിച്ച ദുരിതങ്ങളുടെ തീവ്രത വെളിപ്പെടുത്തുന്ന വാക്യങ്ങളാണ് മുകളിലുള്ളത്.
4. ''എത്ര കൊറ്റക്കുടകള്‍, യുഗങ്ങളില്‍
കുത്തിനിര്‍ത്തിയ മുത്തണിക്കൂണുകള്‍,
അക്കുളമ്പടിയേറ്ററ്റുവീണുപോയ്;
അത്രയേറെബ്ഭരണകൂടങ്ങളും!''
മനുഷ്യന്റെ സര്‍ഗശക്തിയുടെ അജയ്യമായ മുന്നേറ്റം വയലാര്‍ ആവിഷ്‌കരിച്ചിരിക്കുന്നതെങ്ങനെ? കാവ്യഭാഗം വിശകലനം ചെയ്ത് കുറിപ്പ് തയാറാക്കുക.    
മനുഷ്യന്റെ ഭാവനയെയും സര്‍ഗാത്മകയെയും എക്കാലവും  കീഴടക്കി വരുതിയില്‍ നിര്‍ത്താന്‍ ആര്‍ക്കും കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല. ഭരണകൂടങ്ങളും മതമേധാവികളും അതിനുവേ~ി പലപ്പോഴും ശ്രമിച്ചിട്ടു~െങ്കിലും വളരെ  കുറച്ചു കാലം മാത്രമേ അവര്‍ക്കതിന് കഴിഞ്ഞിട്ടുള്ളൂ. അത്തരം ഭരണകൂടപ്രതാപങ്ങള്‍ മനുഷ്യന്റെ സര്‍ഗശക്തിയുടെ കുളമ്പടിയേറ്റ് തകര്‍ന്നടിഞ്ഞതിന്റെ കഥയാണ് മാനവചരിത്രം. അധികാരത്തിന്റെയും സമ്പന്നതയുടെയും കൊറ്റക്കുടകള്‍ക്ക് പലപ്പോഴും മനുഷ്യമനസ്സുകളില്‍ സ്ഥാനംനേടാന്‍ കഴിഞ്ഞിരുന്നില്ല. ഭരണകൂടങ്ങള്‍ അധികാരമുപയോഗിച്ച്  അവയെ  കുത്തിനിര്‍ത്തുകയാണ് ചെയ്തിരുന്നത്. അവയെ വേരോടെ പിഴുതെറിഞ്ഞത് മനുഷ്യന്റെ സര്‍ഗാത്മകത തന്നെയാണെന്ന് കവി കരുതുന്നു. ഭരണകൂടമുള്‍പ്പെടെയുള്ള അധികാരശക്തികളെല്ലാം മാനവരാശിയുടെ സര്‍ഗശക്തിക്കു മുന്നില്‍ തകര്‍ന്നടിയുമെന്ന
പ്രഖ്യാപനം കൂടിയാണ് ഈ കവിത.
5. $ശീതകാലത്തിന്റെ പ്രഭാവത്തെ കീഴ്‌പ്പെടുത്തുന്ന ഒരു തീക്കനല്‍ കിഴവന്‍ മിറലിന്റെ  നെഞ്ചില്‍ വീണു.
$ഈര്‍ച്ചമില്ലുകളെപ്പോലെ ശബ്ദിച്ച ഇരുട്ടിലെ ചീവീടുകളുടെ സ്വരം പൊടുന്നനെ മുറിഞ്ഞു. ആ നിമിഷം ചുമരിലെ ഘടികാരത്തില്‍നിന്ന് തുള്ളിതുള്ളിയായി സമയം താഴേക്കിറ്റുന്ന ശബ്ദം വീട്ടില്‍ നിറഞ്ഞു. 
                 (ഉരുളക്കിഴങ്ങ് തിന്നുന്നവര്‍)
ഇത്തരം ഭാവതീവ്രമായ കല്‍പ്പനകള്‍ കഥാന്തരീക്ഷത്തിന്റെ നിര്‍മ്മിതിയില്‍ ചെലുത്തുന്ന സ്വാധീനം വ്യക്തമാക്കുക. 
ഭാവതീവ്രമായ കല്‍പ്പനകള്‍ 'ഉരുളക്കിഴങ്ങ് തിന്നുന്നവര്‍' എന്ന കഥയെ കൂടുതല്‍ മനോഹരമാക്കുന്നു. ഖനിത്തൊഴിലാളിയായ പുത്രനെ അന്വേഷിച്ചിറങ്ങിയ മിറല്‍ നിരാശയോടെയാണ് തിരിച്ചുവീട്ടിലെത്തിയത്. 'ക~ോ അച്ഛാ?' എന്ന മരുമകള്‍ ജൂലിയാനയുടെ ചോദ്യം അയാളുടെ നെഞ്ചില്‍ തീക്കനലായിട്ടാണ്  വന്നുവീണത്. മഞ്ഞുകാലത്തെ കൊടുംതണുപ്പില്‍നിന്ന് കയറിവന്നിട്ടുപോലും അയാള്‍ക്ക് മനസ്സും ശരീരവും പൊള്ളുന്നതായി തോന്നി. 'ഇല്ല' എന്ന വാക്കിന് എല്ലാവിധത്തിലുമുള്ള അര്‍ഥവും വരാവുന്ന  ഒരുത്തരം അയാളുടെ മനസ്സിനെ വേവിക്കാന്‍ തുടങ്ങി. മിറല്‍ കടുത്തവൈകാരികസംഘര്‍ഷമാണ് അനുഭവിക്കുന്നത്. പുത്രന്‍ നഷ്ടപ്പെട്ടതിന്റെ ദുഃഖം പങ്കുവയ്ക്കാന്‍ കഴിയാത്തത് അയാളുടെ മനസ്സിന്റെ ഭാരം  ഇരട്ടിയാക്കുന്നു. ജൂലിയാനയുടെ കണ്ണുകളിലേക്ക് പോലും നോക്കാന്‍ ശക്തിയില്ലാതെ അയാള്‍ വീട്ടിനകത്തേക്ക് പ്രവേശിച്ചത് അതുകൊ~ാണ്. ജൂലിയാന വാതിലടച്ച് സാക്ഷകള്‍ ബന്ധിച്ചു. ഉടനെ ഈര്‍ച്ചമില്ലുകളെപ്പോലെ ശബ്ദിച്ച ഇരുട്ടിലെ ചിവീടുകളുടെ സ്വരം മുറിഞ്ഞു. പുറംലോകത്തെ ശബ്ദങ്ങള്‍ കേള്‍ക്കാതായപ്പോള്‍ മുറിയിലെ ഘടികാരത്തിന്റെ ശബ്ദം ഉയര്‍ന്നുകേള്‍ക്കാന്‍ തുടങ്ങി. ഘടികാരത്തില്‍നിന്ന് തുള്ളിതുള്ളിയായി സമയം താഴേക്കിറ്റുന്ന ശബ്ദം വീട്ടില്‍ നിറഞ്ഞു. കഥാന്തരീക്ഷത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്ന പ്രധാന ഘടകങ്ങളില്‍ ഒന്നാണ്  നിശ്ശബ്ദത. ഖനിത്തൊഴിലാളിയായ ഗൃഹനാഥന് സംഭവിച്ചിരിക്കാവുന്ന അപകടം ആ കുടുംബാംഗങ്ങളെ നിശ്ശബ്ദമാക്കുന്നു. ഘടികാരത്തിന്റെ ശബ്ദം തുള്ളിതുള്ളിയായി ഇറ്റുവീഴുന്നതുപോലെതന്നെ കര്‍ത്താവിന്റെ ക്രൂശില്‍നിന്ന് തുള്ളിതുള്ളിയായി ചോരയിറ്റുവീഴുന്ന ശബ്ദവും ജൂലിയാന കേള്‍ക്കുന്നു~്. ഇത് അവളുടെ ഭര്‍ത്താവിനു സംഭവിച്ചിരിക്കാവുന്ന അപകടത്തെപ്പറ്റി സൂചന നല്‍കുന്നു~്. ഭര്‍ത്താവിനുവേ~ിയും ലോകം മുഴുവനുവേ~ിയും മനസ്സുരുകി അവള്‍ പ്രാര്‍ഥിക്കുന്നതും അതുകൊ~ാണ്. ഭാവതീവ്രമായ ഇത്തരം കല്‍പ്പനകള്‍ കഥാന്തരീക്ഷത്തിന്റെ നിര്‍മ്മിതിയെ ശക്തമായി സ്വാധീനിക്കുന്നു~്. കഥാഗതിയെ മുന്നോട്ടു കൊ~ുപോകുന്നതിനൊപ്പം കഥാപാത്രങ്ങളുടെ വികാരവിചാരങ്ങളും മാനസികസംഘര്‍ഷങ്ങളും വെളിപ്പെടുത്തുന്ന ഇത്തരം കല്‍പ്പനകളാണ് കഥയെ വായനക്കാരന്റെ ഹൃദയത്തെ പിടിച്ചുലയ്ക്കുന്ന തീവ്രാനുഭവമാക്കി  ത്തീര്‍ക്കുന്നത്.


Malayalam  (അടിസ്ഥാനപാഠാവലി)
1. അതിന്റെ ജീവന്‍ പോകുന്നതു കാണുമ്പോള്‍ കണ്ണു നിറയാത്തത് കണ്ണില്‍ക്കൂടി വരേ~ വെള്ളം വായില്‍ ഊറുന്നതുകൊ~ാണ്; ഇറച്ചിയുടെ രുചി ഓര്‍ത്തിട്ടാണ്.
ആ രാത്രി അതു മത്തായിയുടെ തലച്ചോറിനകത്തു ചികയുകയും മാന്തുകയും കൊത്തിപ്പെറുക്കുകയും ചെയ്തു.
അങ്ങനെ മുകളില്‍നിന്ന് കീഴോട്ടൂര്‍ന്നിറങ്ങുന്ന മര്‍ക്കോസും താഴെ നിന്നു മേലോട്ടു വളരുന്ന മത്തായിയും അയല്‍ക്കാരായി 
പ്പാര്‍ത്തു.
-രൂക്ഷമായ  ആക്ഷേപഹാസ്യമാണ് 'കോഴിയും കിഴവിയും' എന്ന കഥയുടെ പ്രധാനസവിശേഷത. കഥ വിശകലനം ചെയ്ത് 
നിരൂപണം തയാറാക്കുക.
ആര്‍ത്തിയൊടുങ്ങാത്തവര്‍
ഒടുങ്ങാത്ത ആര്‍ത്തിയും സ്വാര്‍ഥതയും വഞ്ചനാമനോഭാവവും പ്രകടിപ്പിക്കുന്ന ഏകജീവിയാണ് മനുഷ്യന്‍. ആപത്തില്‍ സഹായിച്ചവരെപ്പോലും  ക്രൂരമായി ചതിക്കാനും ഇല്ലാതാക്കാനും അവന് മടിയില്ല. തലമുറകള്‍ കഴിയുന്തോറും രൂക്ഷമായിക്കൊ~ിരിക്കുന്ന ഈ നീചമനസ്ഥിതിയെ അതിനിശിതമായി പരിഹസിക്കുന്ന കഥയാണ് കാരൂരിന്റെ 'കോഴിയും കിഴവിയും.'
ഉടുതുണിക്കുപോലും വകയില്ലാതെ, കേറിക്കിടക്കാന്‍ ഇടമില്ലാതെ അലഞ്ഞുനടന്ന മത്തായിക്കും അമ്മയ്ക്കും മര്‍ക്കോസിന്റെ അപ്പനാണ് വീടുവെക്കാനുള്ള സ്ഥലം സൗജന്യമായി കൊടുത്തത്. കാലം  കഴിഞ്ഞപ്പോള്‍ മര്‍ക്കോസ് ദരിദ്രനായി. മത്തായി ധനികനും. ദരിദ്രനായ മര്‍ക്കോസിനെ എങ്ങനെയെങ്കിലും നാട്ടില്‍നിന്ന് ഓടിക്കാനായി മത്തായിയുടെ
ശ്രമം. കോഴിയുടെ പേരില്‍ കള്ളക്കേസില്‍ പെടുത്താന്‍ ശ്രമിച്ചെങ്കിലും മത്തായിയുടെ അമ്മയുടെ സമയോചിതമായ ഇടപെടല്‍കൊ~് മര്‍ക്കോസ് രക്ഷപ്പെട്ടു.
ഭക്ഷണത്തിനോടുള്ള ആര്‍ത്തിമൂത്ത് സ്‌നേഹിച്ചുവളര്‍ത്തുന്ന മൃഗങ്ങളെപ്പോലും മനുഷ്യര്‍ ക്രൂരമായി കൊന്നുതിന്നുന്നു. സത്യം മറച്ചുവെച്ച് ആപത്തില്‍ സഹായിച്ചവരെ ചതിയില്‍പ്പെടുത്തുന്നു. ദുഷ്ടത ചെയ്യുന്നതിന് യാതൊരു മടിയുമില്ലാത്തവരാണ് മനുഷ്യര്‍. മത്തായിയുടെ അമ്മയുടെ മനസ്സിലെ നന്ദി അവരുടെ സംസ്‌കാരത്തിന്റെ  പ്രതിഫലനമാണ്. പുത്തന്‍പണക്കാരില്‍ പലരും വന്നവഴി മറക്കുന്നവരാണെന്ന് ഓര്‍മ്മപ്പെടുത്തുകയാണ് കാരൂര്‍. പരിഹാസത്തിന്റെ മുന നീളുന്നത് മനുഷ്യത്വരഹിതമായ മനോഭാവത്തിനുനേരെയാണ്. സമ്പത്തിനോടുള്ള ആര്‍ത്തിക്കൊ~് ആളുകള്‍ കാണിച്ചുകൂട്ടുന്ന വൈകൃതങ്ങളെ പരിഹാസംകലര്‍ന്ന പുഞ്ചിരിയോടെ തൊട്ടടുത്തുനിന്ന് നോക്കിക്കാണുന്ന രീതിയിലാണ് ഈ കഥ രചിച്ചിട്ടുള്ളത്.
2. ''പലമതസാരവുമേകമെന്നു പാരാ-
തുലകിലൊരാനയിലന്ധരെന്നപോലെ
  പലവിധ യുക്തി പറഞ്ഞു പാമരന്മാ-
രലയുവതോര്‍ത്തലയാതിരുന്നിടേണം.''
-ശ്രീനാരായണഗുരുദേവന്റെ ഈ കാഴ്ചപ്പാടിന്റെ സമകാലികപ്രസക്തി വിലയിരുത്തി കുറിപ്പ് തയാറാക്കുക.        
എല്ലാ മതങ്ങളുടെയും സാരംശം ഒന്നുതന്നെയാണ്-സ്‌നേഹം. പക്ഷേ, ഇക്കാലത്ത് മതങ്ങള്‍ വിശ്വാസികളില്‍ വളര്‍ത്തുന്നത് പകയും വിദ്വേഷവുമാണ്. പാമരന്മാരാണ് മതങ്ങളുടെ പേരില്‍ വഴക്കിനുപോകുന്നത്. അധികാരക്കസേരയിലേക്ക് എത്താനുള്ള എളുപ്പവഴിയായി മതങ്ങളെ ഉപയോഗിക്കുന്ന സമുദായനേതാക്കളും രാഷ്ട്രീയക്കാരും കലാപങ്ങള്‍ സൃഷ്ടിച്ച് നാടിനെ നരകമാക്കുന്നു. ഓരോ കലാപവും മനുഷ്യരെ പരസ്പരം അവിശ്വസിക്കാന്‍ പരിശീലിപ്പിക്കുകയാണ്. ആ അകല്‍ച്ചയുടെ ആഴം കൂട്ടാന്‍വേ~ി രക്തസാക്ഷികളെ സൃഷ്ടിക്കുന്നു. സഹിഷ്ണുത എന്ന വാക്കിന് അര്‍ഥവും ആഴവും നഷ്ടമായിക്കഴിഞ്ഞ ഇക്കാലത്ത്  ശ്രീനാരായണഗുരുവിന്റെ കാഴ്ചപ്പാടുകള്‍ക്ക് ഏറെ പ്രസക്തിയു~്. മനുഷ്യജീവിതം ശാന്തവും സുന്ദരവുമാക്കാനുള്ള മാര്‍ഗമാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ സന്ദേശങ്ങള്‍.
3. $''കേരളം ഒരു ഭ്രാന്താലയം'' - സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്‍
   $''തൊട്ടുകൂടാത്തവര്‍ തീ~ിക്കൂടാത്തവര്‍
ദൃഷ്ടിയില്‍പ്പെട്ടാലും ദോഷമുള്ളോര്‍'' 
                                 - കുമാരനാശാന്‍
$'ശ്രീനാരായണഗുരു കേരളത്തിലെ ജാതിഭ്രാന്ത് നിശ്ശേഷം നീക്കം ചെയ്തു.'
                      - കുറ്റിപ്പുഴ കൃഷ്ണപിള്ള
-നല്‍കിയ സൂചനകള്‍ വിശകലനം ചെയ്ത് 'ശ്രീനാരായണഗുരു കേരളനവോത്ഥാന നായകന്‍' എന്ന വിഷയത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കി പ്രഭാഷണം തയാറാക്കുക. 
ശ്രീനാരായണഗുരു-കേരളനവോത്ഥാനനായകന്‍
തീ~ല്‍, തൊടീല്‍ തുടങ്ങിയ അയിത്താചാരങ്ങളുടെ പേരില്‍ മനുഷ്യര്‍ മനുഷ്യരെ കണ്മുന്നില്‍നിന്നുപോലും അകറ്റി
നിര്‍ത്തിയിരുന്ന ഇരു~കാലഘട്ടത്തില്‍നിന്ന് കേരളീയര്‍ മോചിതരായിട്ട് അധികം കാലമായിട്ടില്ല. ഇവിടെ നിലനിന്നിരുന്ന സവര്‍ണാവര്‍ണ വിവേചനത്തിന്റെ ഏറ്റവും ഹീനമായ അവസ്ഥ ക~ിട്ടാണ് സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്‍ കേരളത്തെ 'ഭ്രാന്താലയ'മെന്ന് വിളിച്ചത്. കുമാരനാശാന്റെ വരികളിലും പ്രതിഫലിക്കുന്നത് അക്കാലത്തെ സാമൂഹികാവസ്ഥയുടെ യഥാര്‍ഥചിത്രം തന്നെയാണ്. ശ്രീനാരായണഗുരുവിന്റെ വാക്കുകളും പ്രവൃത്തികളും ഏറെ ശ്രദ്ധേയമാകുന്നത്  ഈ പശ്ചാത്തലത്തിലാണ്.
ജാതീയമായ ഉച്ചനീചത്വങ്ങളുടെ പേരില്‍ മാറ്റിനിര്‍ത്തപ്പെട്ടവര്‍ക്ക് വേ~ിയാണ് ഗുരു നിലകൊ~ത്. വിദ്യാഭ്യാസത്തിലൂടെ മാത്രമേ അവര്‍ണര്‍ക്ക് പൂര്‍ണമായ സ്വാതന്ത്ര്യത്തിലേക്ക് എത്തിച്ചേരാന്‍ കഴിയുകയുള്ളൂവെന്ന് അദ്ദേഹം തിരിച്ചറിഞ്ഞു. ആ ലക്ഷ്യത്തോടെയാണ്  സാര്‍വത്രികവിദ്യാഭ്യാസത്തിന് അദ്ദേഹം തുടക്കമിട്ടത്. ജാതിയുടെയും മതത്തിന്റെയും പേരിലായിരുന്നു അന്ന് മനുഷ്യരെ തരംതിരിച്ചിരുന്നത്. ക്ഷേത്രങ്ങളില്‍പ്പോലും അവര്‍ണര്‍ക്ക് പ്രവേശനം നിഷേധിച്ചിരുന്നു. ഇത് തകര്‍ക്കുകയെന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെയാണ് അദ്ദേഹം ശിവപ്രതിഷ്ഠ നടത്തിയത്. താന്‍ പ്രതിഷ്ഠിച്ചത് ഈഴവശിവനെയാണെന്ന് അദ്ദേഹം പ്രഖ്യാപിക്കുകയും ചെയ്തു. അവനവനില്‍ ഈശ്വരനെ കാണാന്‍വേ~ിയായിരുന്നു കണ്ണാടിപ്രതിഷ്ഠ. അവനവനില്‍ ഈശ്വരനെ കാണുന്നവര്‍ക്ക് മറ്റുള്ളവരിലെ ഈശ്വരനെ കാണാനും ബുദ്ധിമുട്ടു~ാവുകയില്ലല്ലോ. അദ്ദേഹത്തിന്റെ വാക്കുകളെയും പ്രവൃത്തികളെയും എങ്ങനെ നേരിടണമെന്നറിയാതെ അക്കാലത്തെ യാഥാസ്ഥിതികര്‍ കുഴങ്ങിപ്പോയി. അദ്ദേഹത്തില്‍നിന്ന് ഊര്‍ജമുള്‍ക്കൊ~ കുമാരനാശാന്റെ കാവ്യങ്ങളിലെല്ലാം ആ ദര്‍ശനങ്ങളുടെ കരുത്ത് കാണാന്‍ കഴിയും. അന്ധവിശ്വാസങ്ങള്‍ക്കെതിരെയും അദ്ദേഹം ആഞ്ഞടിച്ചു. ജാതിമതഭേദമില്ലാതെ സര്‍വമനുഷ്യര്‍ക്കും കേരളത്തില്‍ ഒരുമിച്ചുകഴിയാനുള്ള  ഇന്നത്തെ അവസ്ഥ കൈവന്നതില്‍ ഏറ്റവും വലിയ സംഭാവന ഗുരുവിന്റേതുതെന്നയാണ്.
ഗുരുദര്‍ശനങ്ങളുടെ നേട്ടങ്ങള്‍ സമൂഹത്തില്‍ നിലനിര്‍ത്തുന്നതില്‍ ഇക്കാലത്ത് നമ്മള്‍  പിന്നോട്ട് പൊയ്‌ക്കൊ~ിരിക്കുന്നു. അന്ധവിശ്വാസങ്ങളും അനാചാരങ്ങളും പെരുകിവരുന്നതിന് കാരണം അതാണ്. സ്വാര്‍ഥലാഭങ്ങള്‍ക്കും അധികാരത്തിനും വേ~ി ജാതിമതവേര്‍തിരിവുകള്‍ വളരെ വിപുലമായി ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്നതാണ് അതിന്  കാരണം. മൂല്യങ്ങളില്‍ വേരുറപ്പിച്ച വിദ്യാഭ്യാസത്തിലൂടെ സമൂഹത്തില്‍ സ്‌നേഹവും സമത്വവും വളര്‍ത്തിയെടുക്കാനും നിലനിര്‍ത്താനുമാണ് ഇനി നമ്മള്‍ ശ്രമിക്കേ~ത്.
4. ''തുണിസഞ്ചി തുറന്ന് ചാക്കുണ്ണി റേഡിയോയെ തൊട്ടുനോക്കി. അയാളുടെ കണ്ണുകള്‍ വിടര്‍ന്നിരുന്നു.  പിറകിലെ ഭാഗത്തെ കുട്ടിയുടെ ചിത്രത്തിലേക്ക് അയാള്‍ ഉറ്റുനോക്കി.'' 
-'പണയം' എന്ന കഥയിലെ ജീവസ്സുറ്റ ഒരു കഥാപാത്രമാണ് റേഡിയോ.  ഉചിതമായ  കൂടുതല്‍ കഥാസന്ദര്‍ഭങ്ങള്‍ ക~െത്തി പ്രസ്താവന വിലയിരുത്തുക.  
       പണയം എന്ന കഥയിലെ റേഡിയോ
'പണയം' എന്ന കഥയില്‍ മനുഷ്യരേക്കാള്‍ മിഴിവുള്ള കഥാപാത്രമാണ് റേഡിയോ. കഥയില്‍ ഉടനീളം റേഡിയോ നിറഞ്ഞുനില്‍ക്കുന്നു. ചാക്കുണ്ണിയുടെയും കുടുംബത്തിന്റെയും ജീവിതത്തിന് മാത്രമല്ല, ആ ഗ്രാമത്തിന്റെ മുഴുവന്‍ ജീവിതത്തിന് താളം നല്‍കിയതും ചാക്കുണ്ണിയുടെ കടയിലെ  റേഡിയോ ആയിരുന്നു. മനുഷ്യരേക്കാള്‍ റേഡിയോയ്ക്ക് പ്രാധാന്യം കൈവരുന്നത് അക്കാരണത്താലാണ്. ചാക്കുണ്ണിയുടെയും കുടുംബത്തിന്റെയും വൈകാരികമേഖലകളിലും നിറഞ്ഞുനില്‍ക്കുന്ന സാന്നിധ്യമാണ് റേഡിയോ.
     ആറാട്ടുകുന്നില്‍ ആദ്യമായി റേഡിയോ വാങ്ങിയത് ചാക്കുണ്ണിയാണ്. ബീഡിവലിയും കള്ളുകുടിയും നിര്‍ത്തി മിച്ചംപിടിച്ചതു മാത്രമല്ല, കാലില്‍ ആണിയുടെ അസുഖം ഉ~ായിരുന്നിട്ടും പൊട്ടിയ റബ്ബര്‍ചെരുപ്പിനു പകരം പുതിയതൊന്ന് വാങ്ങാന്‍പോലും കൂട്ടാക്കാതെ സ്വരുക്കൂട്ടിയ ചില്ലറയും ചേര്‍ത്താണ് റേഡിയോ വാങ്ങാനുള്ള പണം ചാക്കുണ്ണി സ്വരൂപിച്ചത്. ചാക്കുണ്ണിയുടെ കടയില്‍ റേഡിയോപരിപാടികള്‍ കേള്‍ക്കാനായി ദൂരത്തുനിന്നുള്ളവര്‍പോലും എത്തിയിരുന്നു. കടപൂട്ടി വീട്ടിലേക്കു പോകുമ്പോള്‍ പാട്ടു കേള്‍ക്കാന്‍വേ~ി പലരും അയാളെ പിന്തുടരാറുമു~ായിരുന്നു. ചാക്കുണ്ണിയേക്കാള്‍ പ്രാധാന്യത്തോടെയാണ്  വീട്ടിലുള്ളവര്‍  റേഡിയോയെ കാത്തിരുന്നത്. പ്രക്ഷേപണം അവസാനിക്കുമ്പോഴാണ് ഭാര്യയും കുട്ടികളും  ഉറങ്ങാന്‍ കിടന്നിരുന്നത്. ചാക്കുണ്ണിയുടെ റേഡിയോ വീടിന്റെയും നാടിന്റെയും താളമായി മാറിയിരുന്നു.
ഇളയമകന്റെ ചികിത്സയ്ക്കായി ചെമ്പുമത്തായിയുടെ അടുക്കല്‍ ചാക്കുണ്ണി റേഡിയോ പണയംവച്ചു. തന്റെ ഹൃദയത്തിന്റെ ഒരു ഭാഗമാണ് പണയംവച്ചതെന്ന് ചാക്കുണ്ണിക്കു തോന്നി. പിന്നീടൊരിക്കലും ചാക്കുണ്ണിക്ക് സമചിത്തതയോടെ, ഏകാഗ്രതയോടെ തയ്ക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞില്ല. മകന്റെ മരണത്തിനുശേഷം മകന് ഏറ്റവുമിഷ്ടപ്പെട്ട ബാലമണ്ഡലം പരിപാടി കേള്‍ക്കാനായിട്ടാണ് ചാക്കുണ്ണി  മത്തായിയുടെ വീട്ടിലെത്തിയത്. ബാലമണ്ഡലം കേള്‍ക്കുന്നതിലൂടെ മരിച്ചുപോയ തന്റെ മകന്റെ സാന്നിധ്യമാണ് ആ പിതാവ് അനുഭവിച്ചത്. തന്റെ വീട്ടിലാര്‍ക്കും താനനുഭവിക്കുന്ന ആശ്വാസം  അനുഭവിക്കാന്‍ കഴിയുന്നില്ലല്ലോ എന്ന് അയാള്‍ നെടുവീര്‍പ്പിടുന്നു~്. പണത്തിനുവേ~ി മാത്രം ജീവിക്കുന്ന മത്തായിയെ കഥാകൃത്ത് അവതരിപ്പിക്കുന്നതും റേഡിയോയുടെ പശ്ചാത്തലത്തിലാണ്. മനുഷ്യരേക്കാള്‍ പ്രാധാന്യത്തോടെ  'പണയം' എന്ന കഥയിലുടനീളം നിറഞ്ഞുനില്‍ക്കുന്ന കഥാപാത്രമാണ്  റേഡിയോ.
5. ''ആരു തേടും?  നാളെ നമ്മുടെ കുട്ടികള്‍ -
  ക്കോര്‍ക്കാനുമമ്മയെ വേ~ായിരിക്കുമോ?''
- ഇവിടെ അമ്മ മാതൃഭാഷതന്നെയാണ്. മലയാളഭാഷ നേരിടുന്ന  വെല്ലുവിളികളുടെ പശ്ചാത്തലത്തില്‍ മുകളില്‍ക്കൊടുത്ത വരികള്‍ വിശകലനം ചെയ്യുക.    
ഏറ്റവുമധികം അവഗണിക്കപ്പെടുന്ന ഭാഷയാണ് മലയാളം. മറ്റുള്ളവരില്‍നിന്നല്ല, മലയാളികളില്‍ നിന്നുതെന്നയാണ് ഈ അവഗണന. തന്റെ മക്കള്‍ക്ക് മലയാളം അറിയില്ലെന്ന് എത്ര അഭിമാനത്തോടെയാണ് പല മാതാപിതാക്കളും പറയുന്നത്. പകരം ഇംഗ്ലീഷ് പരിജ്ഞാനം  മഹത്ത്വത്തിന്റെ അടയാളമായി കണക്കാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. സ്വന്തം പാരമ്പര്യവും സംസ്‌കാരവും തിരിച്ചറിയാത്ത സങ്കരവര്‍ഗങ്ങളെയാണ് കേരളത്തിലെ പ്രശസ്തങ്ങളായ വിദ്യാലയങ്ങള്‍ ഓരോ വര്‍ഷവും അഭിമാനത്തോടെ പുറത്തിറക്കുന്നത്. ലോകഭാഷയായ ഇംഗ്ലീഷ് പഠിക്കേ~ത് അത്യാവശ്യമാണ്.  പക്ഷേ അത് മാതൃഭാഷയ്ക്കു  പകരമാവരുത്. ക്ലാസില്‍ മലയാളം പറഞ്ഞതിന്റെ പേരില്‍ കുട്ടികളെ ശിക്ഷിക്കുന്ന എത്രയോ പള്ളിക്കൂടങ്ങള്‍ ഇന്നും നമുക്കു ചുറ്റുമു~്.  ഓര്‍മ്മ
വയ്ക്കുന്നതിനു മുമ്പേ കുഞ്ഞിനെ പെറ്റമ്മയില്‍നിന്ന് അകറ്റി വളര്‍ത്തമ്മയെ ഏല്‍പ്പിക്കുന്ന ക്രൂരതയാണിത്.  ആ കുഞ്ഞ് വളര്‍ന്നുവരുമ്പോള്‍ ഓര്‍മ്മയില്‍പ്പോലും അമ്മയുടെ ചിത്രം ഉ~ാവില്ല. മലയാളിയും  മലയാളവും ഇന്ന് നേരിടുന്ന ഏറ്റവും വലിയ ദുരന്തവും ഇതുതന്നെയാണ്.

English

1.  Read the lines from ‘The Ballad of Father Gilligan’ and answer the questions that follow.
I have no rest, nor joy, nor peace,
For people die and die;
And after cried he, ‘God forgive!
My body spake not I !’
He knelt, and leaning on the chair
He prayed and fell asleep;
And the moth-hour went from the fields,
And stars began to peep.
a. Why does the speaker have no rest, joy or peace?
b.  Why does the speaker want to be forgiven by God?
c.  The line ‘My body spake not I’  is of great significance in the poem. Explain it. 
d.  In the lines, which word means ‘to be on your knees’?
e.  Give an instance of visual image from the above lines.
Ans:
a. Father Gilligan was exhausted in carrying out his priestly obligations day and night as half of his parishioners were dead or buried or in bad physical condition.
b. Completely exhausted by the strain of extensive duties, Father Gilligan complained God that he had no rest or peace. Realizing his mistake, he asked God’s forgiveness by saying that it was his tired body that spoke those words and not his heart. 
c. For a man of religious vocation, the condition of his Parish was a test from God. So it is the duty of the Priest to make it to the bedside of each and every sick men before they die and perform the rites. That is why Father Gilligan sought God’s forgiveness for his irresponsibility. This line is important as it also reveals the extreme religiosity of the area. 
d. Knelt            
e.  stars began to peep
2. Imagine that Mr. John, after meeting the narrator for the second time, writes his diary. What would be the possible diary entry? Write it. 
Ans:
Diary
Monday
10/07/2016
Today is a memorable day. I am blessed to meet the doctor today. When I look back, I realise that I was on the verge of death. This doctor is the real God who appeared before me in human form at that time. But he couldn’t recognise me. I revealed my identity to him. He was the man who wished the most to see me successful in life. It is he who I owe my life to. Thank God for sending such a good man to save me.
3. After receiving the scholarship jacket, Martha delivers a speech. Prepare the likely speech.
Ans:
Respected Principal, Teachers and my dear friends,
Today, as I stand here holding this jacket that I strived hard for, I am overwhelmed by mixed feelings. I thank my family, teachers and friends for making me realise that I deserve the jacket. It is really a gift for my hard work for the last 8 years. Grandfather, I will always remember your words. Thank you! I was sad when I was informed about the change in the policy. But God Almighty listened to my prayers. This is what I can give you. Everyone has the talent to claim this jacket. But only the one who work hard can attain this. Thank you once again. Have a wonderful day.
4. ‘A single story about something won’t give you a clear picture of it.’ Do you agree with the statement? Write a paragraph supporting your answer using the points from the speech, ‘The Danger of a Single Story.       
Ans: Yes, I agree with the statement. In her speech, Chimamanda Adichie clearly explains this idea with examples from her own life. She introduces their poor houseboy Fide to us. Adichie’s mother used to remind her about the poverty of Fide’s family when she was about to waste food. So, in her mind, the only picture about Fide’s family was ‘poverty’. But she was really surprised to see a beautiful basket in Fide’s house, which was made by his brother. 
When she picks examples from her writings, she describes that it was British and American children’s books that she got in plenty. It reflects in her early writings also. All her characters were like those people and not even a single character was there from Africa. This was changed only after she got African books.
We can also keep it in mind. We are approaching everything in life only with the experience that we had before. Sometimes it may not be correct. So we should try to look at our life from different angles.
5. Complete the passage choosing suitable words from those given below.
(that, in, if, and, the)
Think-Tank misinterpreted the nursery rhyme given/(a) the book. He thought/(b) the Earthlings could grow rare metals and high explosives in gardens. The Earthlings have taught their domesticated animals musical culture/(c) space techniques. He warned his team to be conscious of/(d) interplanetary attack by the Earthlings using their cows.
Ans:
(a) in          (b)  that    (c) and     (d) the
Hindi








Social science

1.   What were the proposals in the ‘Mountbatten Plan’?
To form a separate country in Muslim majority area as per the Muslim wish.
To divide Punjab and Bengal.
To conduct a referendum to determine whether to add North West Frontier province to Pakistan or not.
To appoint a Commission to determine the borders in Punjab and Bengal.

2. Analyse the given reference grids and answer the following questions.

a. Locate the settlements in 4 figure grid reference method.
b. Locate the spring in 6 figure grid reference method.
c. Identify the features with the following grid references.
i) 473765          ii) 4676
Answers:
a. 4778
b. The value of Eastings    = 46
Part of 10                        = 5
Total                   = 465
The value of Northings = 78
Part of 10                        = 5
Total                    = 785
6 figure grid reference method = 465785
c. i) Tube well            ii) Fort.
3. Define the concept of citizenship. Differentiate between Natural Citizenship and Acquired Citizenship.
Citizenship is the full and equal membership in a nation. Citizenship can be divided into two, natural citizenship and acquired citizenship. 
Natural Citizenship : Citizenship by birth  is natural citizenship. 
Acquired Citizenship: When a person acquires citizenship on the basis of the legal procedure  of a nation, it is acquired citizenship.
4. a. What is the difference between Direct tax and Indirect tax? 
b. Classify the following as Direct taxes and Indirect taxes.
(Value Added Tax, Personal Income Tax, Corporate Tax, Service Tax)   
Ans: a. 


5. Analyse the circumstances that led to the linguistic reorganization of state in India.
◀️ Newly born independent India faced many problems. One of the most important problem was the State Reorganization. Since language was a strong unifying force as an instrument of communication and cultural formation, the argument was vehemently put forward even before independence that language should be the criterion for state reorganization. 
◀️ In 1920 the Nagpur session of the Indian National Congress resolved to form its state committees on the basis of language. After independence, people agitated for the formation of states along linguistic lines. 
◀️ Potti Sriramalu, a freedom fighter, started satyagraha for the formation of Andhra Pradesh for Telugu- Speaking people. 
◀️ After 58 days of fasting, he died and it intensified the mass agitation. Following this in 1953, the Government of India formed the state of Andhra Pradesh for Telugu speaking people. After this, the demand for linguistic states intensified. 
◀️ The Government of India formed a Commission to reorganize Indian states on the basis of languages, with Fazl Ali as Chairman and H.N.Kunzru and K.M.Panikkar, a Keralite, as members. 

◀️ As per the recommendations of the Commission, the Parliament passed the States Reorganisation Act in 1956. Thus 14 states and 6 union territories came into effect.

PHYSICS
1. What would be the problems if two pin plugs were used for an electric iron?
How can it be solved by using a three pin plug?
Ans: If iron box were worked on a two-pin plug, by somehow if the phase wire came into contact with its metallic outer covering, then, the person handling the instrument will get electric shock. But when it is operated on three pin plugs, if the outer metallic covering comes into contact with earth pin then electricity flows to the earth through this pin. As a result the intensity of current in the circuit increases, fuse melts and electric circuit breaks. Hence the person handling the device will not get an electric shock.
2. The commercial unit of electricity is kWh. Convert 1 kWh into joule.
Ans:
1kW  = 1000W, 1hr = 60×60s
1kWh = 1×1000×60×60
        = 3600000 Ws
        = 3600000 J
3. Explain the following every day life experiences scientifically.
a) Spirit kept in an open watch glass is converted into the gaseous state even at room temperature.
b) The variation in atmospheric temperature do not effect our body temperature instantaneously.
c) Complete melting of ice-cream will not happen suddenly.
Ans: a) Evaporation - The molecules on the surface of liquids absorb heat from the surrounding and changes to gaseous state.
b) Specific heat capacity -  80% of our body is made up of water. The slight temperature differences does not affect our body due to the high specific heat capacity of water.
c) Latent heat of fusion - Due to high latent heat of fusion of ice, ice cream does not melt completely.
4. 209300J of heat was necessary to raise the boiling point of 5kg water from 313k to 303k. Then 
a) Calculate the specific heat capacity of water.
b) Write down few situations in which the high specific heat capacity of water is made use of.
Ans:

b) 1. Water is used as a coolant in the radiator of engines.
2. The variations in the atmospheric temperature do not affect our body instantly.
5. When sunlight is passed through a glass prism light split into its constituent colours.
a) What is this phenomenon known as? Write an example for this phenomenon from the nature.
b) Write down the names of the constituent colours of light got from the prism on the basis of decreasing frequency.
Ans: a) This phenomenon is known as Dispersion. Dispersion of light caused by the water droplets in the atmosphere cause the formation of Rainbow.
b) Violet (V), Indigo (I),Blue (B), Green (G), Yellow (Y), Orange (O), Red (R)

CHEMISTRY
1. Write down the products obtained at anode and cathode when the following electrolytes undergoing electrolysis.

Ans: a) Oxygen      b) Hydrogen        c) Chlorine 
    d) Sodium      e) Chlorine           f) Hydrogen.
2. Copper sulphate, zinc sulphate and silver nitrate solutions of some concentration are prepared in different beakers. Iron rod, zinc rod and silver rod are immersed in these beakers separately.
a) Which are the metals that iron can displace?
b) Which are the metals that zinc can displace.
c) Which are the metals that silver can displace?
d) Write down chemical equations of reactions in each beaker.
Ans:
a) Copper, silver
b) Copper, silver
c) Silver cannot displace any metal.
d) When iron is immersed in copper sulphate solution.
Fe + CuSO4→FeSO4+Cu
Iron in silver nitrate solution
Fe+2AgNO3→Fe(NO3)2+2Ag
Zinc in copper sulphate solution.
Zn+CusO4→ZnSO4+Cu
Zinc in silver nitrate solution
Zn+2AgNO3→Zn(NO3)2+2Ag
3. During the electrolysis of alumina, cryolite is added. Why?
Ans: Melting point of alumina is very high. While adding cryolite to the liquid alumina, melting point decreases. Therefore, electrical conductivity also increases.
4. Write the various steps involving the concentration of bauxite.
Concentration of bauxite.
The powdered ore (Al2O3 .2H2O) should allowed to react with hot NaOH solution.
The Al2O3 part undergo for a reaction with NaOH solution and produce sodium aluminate. This can be filtered from the ganuge.
More Al(OH)3 with sodium aluminate solution and dilute well. Then  Al(OH)3 completely precipitated out. This can be filtered, washed well and heat it.
During the heating process dehydration takes place and alumina is obtained.
5. Given below are the compounds with functional groups.
i. CH3 − COOH
ii. CH3 − CH2 − CH2 − OH
iii. CH3 − CH2 − CH2 − NH2 
iv. CH3 − CHO
a. Write names of any two functional groups.
b. Give IUPAC name for CH3 − CH2 − CH2 − OH.
c. Draw the functional group isomer and IUPAC name of the compound CH3 − CH2 − CH2 − OH.
Ans: a. Name of the functional group:
i. Carboxylic group (-COOH)
ii. Hydroxyl group (-OH)
iii. Amino group (-NH2)
iv. Aldehydes (-CHO) 
b. Propan-1-ol 
c. CH3 − O − CH2 − CH3

Methoxyethane.

BIOLOGY
1. Tall plants with grey-coloured (GgTt) seeds  were subjected to self-pollination. The genetic structures of some of the offsprings obtained are given below. Write the visible features of each offspring.
a-GGTt;       b-ggTt;           c-Ggtt;              d-ggtt
(Hints: G-seeds with grey colour; g-seeds with white colour; T-tallness; t-dwarfness)
Ans: (a) GGTt - Tall plant with grey seeds;
 (b) ggTt - Tall plant with white seeds;
 (c) Ggtt - Dwarf plants with grey seeds;
 (d) ggtt - Dwarf plants with white seeds.
2. The N.S.S.  of your school along with Regional Cancer Centre is organising a free medical camp for the early diagnosis of cancer.
a) What is cancer?
b) Early diagnosis of cancer is crucial in the treatment of cancer. Comment.
Ans: a)  Cancer is caused by the uncontrolled division of cells and their spreading to other tissues.
b) The spread of cancer cells to other parts of the body through blood and lymph makes the disease complicated. It is difficult for the patients to recover if the disease becomes severe. Hence, early diagnosis of the disease is crucial in the treatment of cancer. 
3. How do vaccines induce immunity?              
Vaccines induce the body to prepare antibodies against pathogens or the toxins they produce. 
4. ‘Gene is allele and allele is gene. Evaluate this statement.
Ans: The statement is almost correct. Alleles are different forms of a gene that controls a trait. Generally a gene has two alleles. They can be similar (TT or tt) or different(Tt). Although alleles are different,   only one of them will dominant in an offspring.
5. The site of a wound or cut swells. Is this a defense mechanism? Why?  
Ans: It is a defense mechanism. When there is an injury, the damaged cells produce some chemical substances. These dilate the blood vessels and increase blood flow. White blood cells from the blood vessel reach the wound site. White blood cells destroy the germs. So inflammatory response (Swelling) is a defense mechanism.


MATHEMATICS






No comments:

Post a Comment

5th Issue

Students India

Students India

6th Issue